Đặc sản thắng cố sapa vị như thế nào?

Truyền thống H'Mông truyền thống chỉ được nấu từ ngựa, sau đó các dân tộc thiểu số khác đã thay đổi thịt bò, trâu và lợn, tạo ra nhiều thành phần và công thức nấu ăn khác nhau. dân tộc, vùng. Tuy nhiên, điều tốt nhất để thắng là cuộc đua ngựa ở Bắc Hà, Mường Khương, Sa Pa - Lào Cai, quê hương của món ăn độc đáo này.


Nghề làm rượu truyền thống rất đơn giản, với 12 loại gia vị truyền thống như bạch đậu khấu, cá hồi, quế, sả, gừng và nhiều loại gia vị bí truyền khác, trong đó người chiến thắng là gia vị thứ 12. Nấu chín, luộc, đôi khi thậm chí ướp với gia vị, sau đó bỏ vào một nồi nước chứa xương ngựa, nội tạng, và 12 loại gia vị trên đã được đun sôi. đun sôi, sau đó giữ an ninh trong nhiều giờ. Các nồi chiến thắng tại hội chợ thị trường đủ cao cho một vài chục người ăn, trong nhà hàng, từ nồi để giành chiến thắng lớn, ở nồi mới để vẽ lẩu và cắt thịt ngựa.


Để thưởng thức hương vị ban đầu, du khách nên đến chợ của người H'Mông ở Sa Pa, Bắc Hà, Mường Khương, nơi mà phương pháp nấu ăn và nguyên liệu chưa được cải thiện. đi nhiều. Chiếc bát chiến thắng được kéo ra để phục vụ thực khách từ làn sóng thịt nạc, mỡ và dầu mỡ lớn. Con ngựa được nấu chín với mùi thơm, ăn rất giòn, bún heo với cơm ngọt, ăn kèm với rau ngâm như mèo, dưa chuột, lẩu, ... với nước sốt đặc biệt. Được làm từ ớt cay Mường Khương, nóng hổi, ​​giúp khách hàng xua tan cảm giác của rừng núi núi lạnh giá cao.

Nhiều thực khách không quen với việc chế biến cũng như cách ăn của người dân tộc trên thị trường vẫn có thể thưởng thức món ăn độc đáo này trong nhà hàng, người chiến thắng được chế biến như chậu lẩu, thịt và cơ quan ngựa cũng được chế biến "vệ sinh hơn ", phù hợp với khẩu vị và sự thích thú của người Kinh.

Hãy thử để giành chiến thắng với rượu vang Bắc Hà hoặc rượu vang San Lung, rượu ấm, thơm, có nguồn gốc từ bản chất của rừng. Thực khách sẽ không chỉ là "không có bụng", mà còn "say mê tình yêu" của người dân tộc miền núi, người dân rất đơn giản, trung thực, hiếu khách.

Nhận xét